Verklagsreglur
- Skjölun. Áður en verkið hefst er mikilvægt
að skipuleggja allt ferlið og reyna að sjá hugsanleg mistök fyrir. Það er
mun ódýrara að gera mistök á pappír heldur en í eiginlegu verki. Við prófanir
og meðan á verkinu stendur er mikilvægt að skrá aðgerðirnar og útkomur eins
og kostur er. Þegar um fjölþættar uppfærslur er að ræða svo sem eins og
hjá fjölda notenda á netkerfum er gott að útbúa tékklista eða töflur til
merkja við hvað er búið.
- Prófun. Áður en nýr hugbúnaður og/eða vélbúnaður
er tekin í notkun er mikilvægt að prófa og fá í það minnsta lágmarks fullvissu
um að nýjungarnar gangi með kerfum sem eru fyrir og ef ekki hvað þarf að
gera til að láta dæmið ganga upp. Tíminn sem fer í prófanir getur verið
frá nokkrum mínútum í nokkur ár allt eftir umfangi breytinganna. Hófleg
fjárútlát í prófanir geta sparað félaginu stórfé og fyrirhöfn. Fjöldi félaga
um allan heim hafa hreinlega oltið um koll vegna þess að ný kerfi voru tekin
í notkun án fullnægjandi prófana.
- Bökkun. Tæknimenn verða ávallt að hafa leið
til að bakka í upphaflegt ástand með lifandi kerfi (eru í fullri notkun
dags daglega) sem þeir eru að breyta. Best er að taka kalt afrit á harðan
disk ef því verður við komið og einnig er gott að eiga segulbands afrit
til auka. Einnig þarf að gera sér grein fyrir þeim tíma sem það tekur að
bakka svo hægt sé að ákveða “abort” tíma, þ.e. hvenær hætta
á við uppfærsluna og bakka í upphaflegt ástand. Kerfi sem ganga 24 x 7 þ.e.
allan sólahringinn alla daga vikunnar eru erfiðust viðfangs. Stundum verður
ekki hjá því komist að setja ný kerfi upp á sér vélbúnað til hliðar við
gömlu og skipta yfir á tilteknum tímapunkti.
- Eitt í einu. Í bilanaleit er mikilvægt að
breyta ekki mörgum breytum í einu svo hægt sé að sjá hvaða breyta hefur
hvaða áhrif. Þegar verið er að uppfæra kerfi er betra að framkvæma eina
uppfærslu í einu til að dreifa athyglinni ekki of mikið. Stundum verður
þessu ekki við komið en öll einföldun á verkferlinu reynist oftast betur.
- Samskipti. Ef aðgerð getur ekki haft nein
áhrif á notendur vilja þeir oftast sem minnst um hana vita. En ef aðgerð
hefur hugsanlega einhver áhrif á starfsmenn eða viðskiptavini félags er
betra að vera búinn að vara við hugsanlegum truflunum. Það er mikilvægt
að muna að tími allra er mikilvægur og sálarró okkar allra er líka mikilvæg.
Svörun notenda er oftast eina leiðin til að vita hvernig hefur tekist til.
Tæknimenn eiga að leggja sig alla fram við að halda góðum og vinsamlegum
tjáskiptum.
- Ljúka. Oft er sagt að í hugbúnaðarsmíð taki
síðustu 10% af verkinu 90% af tímanum. Þessi staðhæfing er ekki fjarri lagi
en oftast er hugbúnaður framþróaður smátt og smátt allan sinn líftíma og
fólk fær stundum á tilfinninguna að málinu ljúki aldrei. Það er því mikilvægt
að skilgreina fyrirfram eins og hægt er þá áfanga sem framundan eru og ekki
hætta fyrr en búið er að sannreyna eins og við verður komið að breytingarnar
hafa komist á og að þær hafi ekki haft áhrif annarsstaðar en til var ætlast.
Kapp
er best með forsjá
Vit
vinnur meira en strit
Sígandi
lukka er farsælust.